Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Chùa Xiêm Cán-Bạc Liêu

Chúng tôi đến chùa Xiêm Cán sau một chuyến hành trình dài gần 80km,giữa cái nắng chói chang muốn sạm da .Chùa Xiêm Cán đón chúng tôi bằng những chiếc cổng cao tường với lối kiến trúc Khmer điển hình , hàng rào bao quanh Chùa cũng dày đặc kiến trúc Khmer và Nam tông.Đường vào Chùa yên bình quá đỗi khiến chúng tôi có cảm thấy giác như thế giới ngoài kia dù có biến động,xoay vần thế nào thì nơi đây giữa Wat Xiêm Cán vẫn sẽ có chốn bình yên





Trước khi đặt chân đến đây,tôi đã xem hình ảnh qua Google và trầm trồ trước vẻ đẹp của Wat nhưng khi tận mắt chứng kiến tôi cảm thấy thật nể phục những nghệ nhân Khmer,kiến trúc Wat của họ tuy nhìn rất phức tạp nhưng nó có một vẻ đẹp gì đó cuốn hút tôi đến lạ kì






Wat vào thời gian này trong ngày vắng tanh chỉ có lát đát vài bóng khách qua đường như chúng tôi , lâu lâu lại có một vài cụ bà người Khmer trong bộ đồ trắng giản dị kèm theo chiếc khăn vát trên đôi vai đi qua đi lại,tôi không thấy sư sãi nào vào giờ này cả chỉ có lát đát vài chú lục ngồi dưới góc cây tám chuyện thôi.Chắc có lẽ tôi chưa đủ duyên nhỉ ^^




 
Dù đã đi qua nhiều ngôi chùa Khmer nhưng lần nào cũng vậy những kiến trúc của người Khmer không bao giờ khiến tôi cảm thấy nhàm chán mà ngược lại càng nhìn càng thấy thu hút , càng thấy đẹp và càng thấy có điều gì đó thật huyền bí. Nếu dư dả thời gian ,tôi có thể ngồi ở đây cả ngày cũng được,chằng làm gì cả chỉ việc nhìn,ngắm và tận hưởng gió trời thôi.





Những người bạn đồng hành cùng tôi trong chuyến đi


Chánh điện


Cây thốt nốt đứng sừng sững giữa trời cao




2 nhận xét:

  1. Kiến trúc Khmer rõ luôn, chùa đẹp :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ đẹp dữ luôn ớ chị ơi,em nhìn mà say đắm không muốn rời luôn ^^

      Xóa