Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

Chùa Dơi-Sóc Trăng

 Chùa Dơi là một trong những ngôi Chùa rất nổi tiếng trong khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long , và là một trong những ngôi chùa được nhiều du khách viếng thăm khi đến Sóc Trăng . Chỉ cần bạn vào địa phận TP.Sóc Trăng hỏi người dân ai cũng biết đến chùa Dơi và đặc biệt nha người dân ở đây nhiệt tình vô cùng luôn.
 Gọi là Chùa nhưng thật ra giờ đây đã thành khu du lịch luôn rồi thì phải,đường vào Chùa khiến mình có cảm giác như là đang đi ở một nơi vùng biên nào đó , cảm giác như đang đi núi ở Châu Đốc chứ chẳng phải đang ở Sóc Trăng .


Do hôm đó là ngày cuối cùng của Tết Chol Chnam Thmay nên lượt người đổ về đông khủng khiếp, các đoàn xe du lịch từ vùng trên cứ ra vào lũ lượt . Dù cho chạy đường xe hàng trăm cây số nhưng khi vừa đến đây cảm thấy tinh thần dễ chịu hẳn ra luôn ý. 

 Đường dẫn vào chùa nhìn đông vui dữ lắm , có cảm giác như nguyên một cái hội chợ thu nhỏ được bưng đến lối vào Chùa này . Đồ lưu niệm , đặc sản , đồ thủ công mĩ nghệ , thức ăn , nước uống được bày bán khắp lối đi khiến cho không khí vốn đã náo nhiệt sẵn nay lại càng náo nhiệt , đông vui hơn.






Do cũng khá lâu rồi mới đi thêm một ngôi chùa Khmer nữa nên cảm giác phấn kích vô cùng , không hiểu sao mình lại thích đi những ngôi chùa đặc sệt chất Nam Tông đến lạ , chỉ cần bước đến cổng chùa là đã thấy cảm giác quen thuộc dù chưa đến nơi đó lần nào . Dù cho ngày Tết có đông người qua lại nhưng mình vẫn cảm thấy bình yên . Gian chánh điện ngôi chùa các sư đọc Kinh bằng tiếng Khmer để các Phật Tử cầu nguyện thì ở gian nhà bự bên kia ( không biết gọi là nhà gì ) có tiếng những nhạc công nhí đang say sưa trong tiếng nhạc ngũ âm.Nói thật ra là mình cực thích nhạc ngũ âm của người Khmer , nhạc truyền thống Lào và Thái Lan nữa nên lần này được xem biểu diễn trực tiếp thế này thấy đã lỗ tai dễ sợ , nếu thời gian không hạn hẹp mình có thể dành cả ngày ngồi ở đây luôn cũng được . Thích ơi là thích !









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét