Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Đường quê nơi góc phố

 Chiều dần buông , dòng người ngoài kia hối hả về tổ ấm , tôi chạy xe loanh quanh TP như mọi khi , chẳng biết để làm gì . Gần đây tôi có 1 thói quen kì lạ đó là thích chạy xe dạo phố xá vào lúc trời xế chiều . Đã chán chê cảnh phố xá ngày càng tấp nập , hối hả của vùng đất được mệnh danh là nơi cuối trời của Tổ quốc , tôi quẹo vào đường hẻm nhỏ nằm dưới chân dầu nằm ở đường quốc lộ Phụng Hiệp . Nếu muốn hiểu thêm về cuộc sống của người dân vùng sông nước ngoài việc đến chợ , đi xuồng-ghe thì thăm thú những cung đường nhỏ nhắn nằm e ấp nơi góc hẻm sẽ khiến bạn biết được nhiều điều hơn.



 Cứ mỗi khi có dịp đi "khám phá" hẻm tôi mới nhận ra quê mình có nhiều cảnh đẹp quá chừng , vậy mà mang danh là người địa phương ở từ xưa đến giờ mà không hề biết . Nhiều khi vừa chạy vừa ngạc nhiên " Trời ơi ! Sao có nhiều cảnh đẹp đến nao lòng thế này mà đó giờ không biết nhỉ ? ".

  Đường quê lúc nào cũng vậy , dù nằm gần nội ô TP hay ở xa tít mù khơi ở các huyện thì quê lúc nào cũng mang vẻ bình yên của nó , người ở quê sống chậm , thời gian trôi cũng chậm , cuộc sống vì thế mà cũng chầm chậm trôi. Thích thật !



1 nhận xét:

  1. Chào bạn, mình có theo dõi blog của bạn và nhận được rất nhiều kinh nghiệm cho chuyến đi của mình. Thế nên mình cũng đang tập tành viết blog du lịch Dubai để chia sẻ lại cho những người đến sau. Rất mong sẽ có thêm nhiều bài viết ý nghĩa để chia sẻ cho mọi người nhé.

    Trả lờiXóa