Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Myanmar 2016 (5)

Sáng hôm sau , chúng tôi khởi hành trở về Bago để viếng thăm Cung Điện Kanbawzathadi . Lối vào khuôn viên cung điện rất rộng , thoáng đãng , nhiều cây xanh . Cảnh đẹp mê đắm lòng người , nhưng hơi tiếc vì hôm đó trời mưa to quá to nên chúng tôi được chở vô tham quan Cung Điện luôn chứ không được tung tăng tham quan và chụp chẹt ở ngoài sân . Cung điện hiện nay trưng bày rất nhiều gỗ tếch , một loại gỗ nổi tiếng của Myanmar , rất bền và có tuổi thọ cao . Cung điện này đã từng bị đốt năm 1559 và được trùng tu lại vào năm 1990  và hoàn thành năm 1992 (theo Wiki) .



Nhiều khi tôi thấy trời mưa cũng có cái thú của nó . Ngồi giữa một Cung điện lộng lẫy thế này , ngắm nhìn mưa rơi ngoài kia , hồi tưởng lại quá khứ và suy nghĩ cho hiện tại . Đôi khi cũng hay đó chớ .









Tham quan đã đời Cung Điện , chúng tôi đến địa điểm tiếp theo Chùa Shwei Mor Do ( hay còn gọi chùa Phật 4 mặt ) vì có 4 bức tượng Phật ngồi lớn với 4 biểu hiện khuôn mặt khác nhau . Tôi không có gì nhiều để nói về nơi này , nếu phải nói là không có luôn vì đúng lúc vừa vào chùa mưa ngày một to , đi tham quan chưa được gì hết thì đã vội chạy vô trú mưa , với lại không được chụp hình free , phải trả phí . Tôi chỉ nhớ một điều là ở đây bán một loại đặc sẳn của Myanmar : kẹo đậu phộng , người mua đông lắm , tôi cũng ăn thử , thấy ngon ngon nên cũng mua về làm quà cho người thân . Trú mưa đã đời , chúng tôi ra xe quay về Yango để tham quan Bảo Tàng Xá Lợi Phật trước khi trở về Việt Nam .
Không được chụp hình ở trong (nếu không đóng tiền phí) nên tôi chỉ chụp được 1 tấm ở ngoài thôi 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét