Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Myanmar 2016 (7)

 Về đến Yango , trước khi đến tham quan Bảo Tàng Xá Lợi Phật , chúng tôi được đưa đến trung tâm Yango để dừng chân và chụp hình . Mặc dù khi chúng tôi đến đã gần 8h nhưng trung tâm vẫn hơi vắng vẻ chứ không nhộn nhịp như ở Việt Nam , do người Myanmar khoảng 9h mới là giờ làm việc nên giờ này mọi người một là đang trên xe đến chỗ làm , hai là vẫn đang chuẩn bị nên đường phố dù là ở trung tâm cũng không mấy nhộn nhịp .



   Bảo Tàng Xá Lợi là nơi lưu giữ rất nhiều Xá Lợi của Đức Phật trong đó nổi bật nhất là Xá Lợi Tóc . Chúng tôi đến tham quan và được Sư đọc kinh cầu phúc cho cả đoàn được bình yên , chúc mọi người thành công trong cuộc sống . Sau đó Sư đem Xá Lợi Tóc Phật cho chúng tôi chiêm ngưỡng . Vi diệu lắm mọi người ơi , Sư chỉ bỏ Xá Lợi vào nước thôi là nó tự động xoay vòng tròn chầm chậm , nhìn không tin vô mắt mình luôn . 






Sau khi chiêm ngưỡng xong , chúng tôi được đưa ra sân bay để quay về Việt Nam . Ai ai cũng cảm thấy thật hoan hỉ vì đã tận mắt chiêm ngưỡng và cảm nhận những điều tuyệt vời ở Myanmar . Tuy rằng đây chỉ là một phần nhỏ của đất nước nhưng cũng đủ khiến mọi người hài lòng . Sau này , hi vọng tôi sẽ có cơ hội được quay lại và khám phá thêm nhiều điều về Myanmar , đi được nhiều nơi hơn , tham quan nhiều cảnh đẹp hơn và hiểu sâu hơn về vùng đất này . Từ một đứa không biết gì về Myanmar , sau khi đi chuyến này xong tôi chỉ muốn nói một điều thôi : “ Tôi yêu Myanmar mất rồi ! “ .

1 nhận xét:

  1. Chào bạn, mình có theo dõi blog của bạn và nhận được rất nhiều kinh nghiệm cho chuyến đi của mình. Thế nên mình cũng đang tập tành viết blog du lịch Malaysia để chia sẻ lại cho những người đến sau. Rất mong sẽ có thêm nhiều bài viết ý nghĩa để chia sẻ cho mọi người nhé.

    Trả lờiXóa