Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Những ngày tháng 10 cô đơn

Hàng năm cứ đến dịp từ tháng 8 đến khoảng cuối tháng 11 là tâm trạng tôi biến đổi tiêu cực ghê gớm ,không biết có thù oán gì với khoảng thời gian này không mà hễ cứ đến tầm thời gian này là như bị quỷ ám , cuộc sống cứ thấy một màu đen thôi .

Giờ đang là đầu tháng 10 , đã được hai tuần từ cái ngày tôi xách va li ra khỏi lãnh thổ đất nước để tiếp tục tìm kiếm tương lai vô định đang đợi ở phía trước . Đất lạ , xứ người , không người thân quen , chẳng có bạn bè . Nói thật là tôi ghét phải làm quen lại với tất cả mọi điều , tôi ghét phải kiếm một cuộc sống mới . Nhưng , tôi không còn đường lui , đến bước này rồi , lỡ đâm lao thì phải theo lao. Những ngày này , tâm trạng tôi u tối hẳn luôn . Chưa bao giờ cảm giác nhớ nhà , nhớ người thân , bạn bè , những cảnh vật xưa cũ lại hiện rõ như thế này.

Càng lớn tôi càng khó mở lòng với mọi điều xung quanh tôi , chẳng biết sao nữa . Tôi sống khép kín hẳn từ sau khi tốt nghiệp cấp 3 . Tính tình nhiều khi cũng khó chịu , nóng tính , ít khi thấy an lạc trong lòng . Tôi ghét cô đơn lắm nhưng lại thích ở một mình . Kể cũng lạ nhỉ :)

Tôi thích đến Chùa nhiều hơn , tôi đọc những triết lí đời sống của nhà Phật nhiều hơn , ráng tìm cho mình một chốn đỗ bình yên giữa dòng đời xô bồ . Có lẽ tôi lớn lên ở vùng sông nước nên tôi chán ghét cái cảnh sống xô bồ của thành thị tấp nập chăng ?

Viết cho những ngày đầu tháng buồn héo úa
Tháng 10/2016 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét